Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Không nên vội vàng khi chuẩn bị cưới

Mỗi quyết định sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch cũng như ngân sách tổ chức đám cướinên cô dâu chú rể cần cân nhắc kỹ trước khi thực hành.

Khi chưa có kế hoạch cụ thể, tốt nhất cô dâu chú rể không nên vội đưa ra quyết định. Ảnh:A.X.

1. Không nên mời khách sớm

Nếu đã mời khách, bạn sẽ không có cách nào để hủy lời mời. bởi vậy đừng nôn nóng trong việc phát thiệp cưới mà cần lên danh sách khách mời cụ thể, sao cho ăn nhập với ngân sách cũng như quy mô, phong cách tổ chức tiệc của bạn. ngoại giả cô dâu chú rể cũng cần hợp nhất số khách mời giữa hai nhà, để tránh mời tội lỗi hoặc dự tính số lượng không đúng thực tiễn. Thường thiệp cưới nên được phát trước 10 ngày tới một tuần, để tránh mời không quên cũng như thường phải quá vội khi chuẩn bị đi dự tiệc.

2. Đừng vội trao toàn quyền tổ cưới cho bác mẹ

Ngay khi đôi uyên ương có ý tưởng về đám cưới, bác mẹ sẽ là những người phấn chấn nhất. Các bậc phụ huynh thường muốn là người quyết định mọi thứ như mời bạn bè thân, quyết định số lượng mâm cỗ hay nơi đặt tiệc... Nếu sáng láng, bạn nên cân nhắc kỹ vai trò của bác mẹ và của cô dâu chú rể trong kế hoạch chuẩn bị cưới. Tốt nhất hai đời nên đàm đạo và cùng phân chia công việc, có thể các bậc phụ huynh sẽ có toàn quyền quyết định về lễ thức truyền thống, còn cô dâu chú rể sẽ được chọn lựa phong cách trang hoàng, chương trình trong tiệc đãi khách.

Cô dâu không vội mua váy ngay lần đầu thử mà nên cân nhắc kỹ. Ảnh:Inmage.

3. Không nên hứa khi chưa vững chắc

Nếu chưa có lộ trình, cũng như kế hoạch chắc trong tầm tay, đôi uyên ương không nên hứa với người nhà, gia đình. Nếu chưa đặt được khách sạn 5 sao cao cấp thì bạn đừng nên chắc chắc về điều đó, hoặc đừng vẽ ra một trăng mật nước ngoài trải qua, lãng mạn khi bạn còn chưa tìm được vé tàu bay. thỉnh thoảng không cần phô trương về kế hoạch cưới mà cô dâu chú rể nên dành bất thần cho mọi người.

4. Đừng mua ngay chiếc váy cưới trước tiên mà bạn thích

Khi chọn váy cưới, cô dâu nên tham khảo càng nhiều cửa hàng càng tốt. Nếu bạn thấy chiếc váy mình thích nhưng giá quá cao tại cửa hàng này, bạn nên thử tìm chiếc váy rưa rứa ở cửa hàng khác. thỉnh thoảng sự chênh lệch giá cả ở nhiều cửa hàng sẽ làm cô dâu bất thần và giúp tùng tiệm nhiều uổng.

Cô dâu không nên đi mua váy cưới mà trong đầu chỉ nghĩ đến chiếc váy trong bộ phim yêu thích hay trên các sân khấu thời trang tăm tiếng. Vì không phải chiếc váy nào bạn thích cũng hoàn hảo cho thân của bạn. Khi đến cửa hàng váy cưới, cô dâu nên thử nhiều thiết kế mới để biết mình ăn nhập với phong cách nào nhất.

Linh Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét