Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Chuyện tình của cô nàng xinh đẹp và anh chàng bám "dai như đỉa"

Đứng trước nàng là một cô gái xinh như hoa khôi, chàng không biết làm thế nào để chinh phục tình của nàng, đành phải dùng đến kế "bám dai như đỉa".

Đó là câu chuyện tình thúc của hai bạn trẻ Nguyễn Thị Huyền - Nguyễn Huy Công (Hà Nội).

Nảy mầm từ tình công sở

Được biết, câu chuyện tình của hai bạn bắt nguồn từ tình công sở. Ấn tượng về nhau trong lần đầu họp mặt như thế nào vậy?
Huy Công: Mình vẫn nhớ như in thời khắc mình gặp Huyền. Khi cô ấy chính thức vào làm cùng công ty mình. Mình không hay biết gì vì khi đó mình đang đi công tác trong miền Trung. Thêm vào đó Huyền làm ở một bộ phận khác.
Một ngày, mấy anh em trong công ty gửi mail cho mình: “Về nhanh, về nhanh, có cô em xinh tươi mới về công ty mình này”.
Chưa biết thế nào nhưng khi nghe mấy chiến hữu thân thiết khen nức nở về "nhân vật mới", mình cũng muốn về lắm lắm. Nhưng công việc còn chất chồng, thế là nhờ tin này mà mình làm việc thật lực, hăng say để về xem mặt cô ấy.

 
Về tới công ty, lần trước tiên gặp Huyền, nhìn thấy nụ cười tươi roi rói của nàng đã khiến mình rơi vào dạng mất ăn mất ngủ.
mặc dầu biết Huyền chẳng chú ý gì đến mình nhưng từ hôm đó không khi nè mình không lấy lý do này nọ để đi ngang qua chỗ cô ấy làm việc.
Lần nào cũng vậy, mỗi ngày được ngắm khuôn mặt xinh và nụ cười hồn nhiên của Huyền, mình hạnh phúc lắm. Từ hôm đó, mình nấu nung ý chí tranh đấu và quyết chinh phục bằng được trái tim của người con gái này.

 
Nguyễn Thị Huyền: Mình thì lại khác. Làm cùng nhau mãi tới hơn một năm mình mới biết đến sự… tồn tại của anh ấy. Mình chỉ thấy nghe đâu có một người suốt ngày “lởn vởn” qua chỗ làm việc của mình.
ban sơ, khi biết anh thích mình, mình khó chịu lắm vì anh "dai như đỉa" lại siêu… vô duyên. Người đâu mà suốt ngày lôi bạn mình ra một chỗ để hỏi cung về mình.
Rồi có lần cả gia đình mình đi du lịch ở Đà Nẵng, anh không thấy mình đi làm cũng hỏi han thông báo. vậy mà hôm sau mình giật thột khi thấy anh thù lù xuất hiện ở trước mặt. Lúc đó mình tự hỏi: “Sao lại có người 'dai như đỉa' thế nhỉ?”.
Ngẫm thấy câu: “Đẹp trai không bằng chai mặt” thật đúng. Mình còn tuyên bố mạnh tay: 'Quên khẩn trương nhé, anh không có nhịp đâu. Đừng hòng, mất thời kì'".
Lúc đó, lý do gì mà bạn chối từ Công một cách “phũ phàng” như vậy?

Nguyễn Thị Huyền: Có 2 lý do, thứ nhất là thời khắc đó mình mới chia tay ý trung nhân cũ , mình chưa sẵn sàng để bắt đầu một mối quan hệ mới. Thứ hai, mình không thích yêu trai cùng công ty. Thế nhưng hóa ra mình nhầm, yêu trai cùng công ty cũng thúc phết (cười).
Trước những cử chỉ quan hoài của chàng, sau một thời kì dài, mình nhận lời yêu anh.

 
Những thúc khi yêu trai cùng công ty như thế nào vậy?

Nguyễn Thị Huyền: Không biết những cặp đôi khác thì như thế nào, nhưng khi ở công ty, chúng mình là những đồng nghiệp viện trợ lẫn nhau trong công việc (nếu có dịp). Còn lại việc ai người nấy làm, đối với nhau như những đồng nghiệp khác. Sau 8 giờ hành chính, khi chúng mình rời khỏi công ty thì lúc đó chúng mình là vợ chồng.
Từ khi yêu rồi cưới nhau, chúng mình trưởng thành hơn rất nhiều trong mối quan hệ. Mình không còn nũng nịu đòi anh phải thế này thế kia. Yêu người cùng công ty, mình thừa biết anh đang làm gì, đang gặp gỡ những ai... Chúng mình có niềm tin ở nhau nhiều hơn.
Yêu anh, mình biết được: Không hẳn cứ yêu nhau là làm gì cùng nhau cũng hạnh phúc. tỉ dụ như chuyện ăn uống, làm việc... bữa trưa mình hay đi cùng bạn mình, anh lại đi với bạn anh... Cả hai đều rất vui vẻ và thoải mái. Chúng mình không ngồi cùng bàn nhưng cùng ăn một nơi và chỉ nhìn nhau thôi đã thấy vui lắm rồi.
Thêm vào đó, khi làm cùng công ty thì cả 2 đều biết rõ công việc của nhau, dễ dàng cảm thông và san sớt với nhau hơn. Không có những thắc mắc: Sao anh/em đi làm về muộn thế ? Sao chủ nhật cũng phải đi làm? vì sao lại đi với người này, người kia...?

 
Người ta hay nói "Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan", Công nghĩ sao về điều này?

"Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan " - câu nói cửa miệng này nhiều khi làm người ta ái ngại lừng khừng nhưng với mình, từ khi gặp cô ấy, được nhìn cô ấy mỗi ngày thì cuộc sống của mình đổi thay hoàn toàn.
Thật tót vời khi mỗi ngày được đưa vợ tới công ty mà không cần phải quay xe tăng tốc tới công ty khác bởi đơn giản chúng mình là đồng nghiệp, đi về đều chung một con đường.
Bạn ấn tượng một nửa của mình ở điểm nào?

Nguyễn Thị Huyền: Ít tóc, chồng mình hói mà (cười lớn). Tuy không phải là người lãng mạn lắm (tiêu biểu trong chuyện ngỏ lời cầu hôn) nhưng anh là người ngọt, yêu, biết nghĩ cho vợ, sống chu đáo.
Huy Công: Huyền là một người con gái tuy hơi ngang bướng nhưng rất giàu tình cảm. Cô ấy luôn biết lo âu, nghĩ suy cho người khác. Chính những nét tính cách này đã khiến mình đích thực rung động.
ngoài mặt cô ấy có vẻ mạnh mẽ đấy nhưng thực ra rất mỏng mảnh, dễ bị thương tổn. vì vậy mình luôn tự nhủ phải luôn yêu vợ mình, trân trọng món quà quý báu mà Thượng đế đã ban cho mình.

 
Lời cầu hôn không lãng mạn của anh ấy như thế nào vậy?

Một ngày đẹp trời, anh rỉ rả bên tai mình câu: “Cưới đi em đi!”. Mình lúc đó chưa chịu vì muốn “yêu đã, từ từ mới cưới”. Nhưng anh rất nghiêm trọng phân tách: “bác mẹ anh già lắm rồi, yếu lắm rồi, muốn anh lấy vợ sớm...”.
Nghe nhiều quá, mình gật đầu cái rụp. Thế là cưới! Lúc ra mắt bác mẹ hai bên mình mới ngã ngửa, hóa ra mình bị lừa: bác mẹ anh ấy còn rất trẻ trung, khỏe mạnh. Vậy là chỉ sau khi yêu hơn 11 tháng, mình đã theo chàng về dinh.
Điều quan yếu nhất của hôn nhân là niềm tin và sự thủy chung
Hơn 11 tháng tìm hiểu, gần 6 tháng phụ trách vai trò làm vợ, làm chồng, hai bạn thấy cuộc sống của mình đổi thay như thế nào?
 
Huy Công: Mình rất hạnh phúc, cuộc sống thật vui vẻ, tuyệt nhất là mỗi ngày được ăn cơm ngon của vợ nấu.
Nguyễn Thị Huyền: Chúng mình ở riêng nên cuộc sống khá thoải mái. nghe đâu yêu và cưới, mình không thấy có sự đổi thay nào lớn.
 
À, có một điều, sống với một người hiền như anh nên mình cũng học được ít nhiều tính cách này. Mình nhẹ nhõm, biết nhịn nhường hơn.
Bí quyết giữ giàng tình cảm của hai bạn là gì ?

Nguyễn Thị Huyền: Không bao giờ được khinh thường đối phương, không bì cuộc sống của mình với vợ chồng nhà khác. Và đặc biệt là phải tin cẩn lẫn nhau.
Cưới được một cô dâu xinh như hoa hậu thế này, chắc hẳn Công phải có chiến thuật giữ vợ chứ?

Huy Công: Yêu mới sợ, giờ cưới rồi thì việc gì phải giữ. Thuê trạng sư li hôn giờ là hết nhiều tiền lắm. Mình biết cô ấy không dại gì mà bỏ ra đâu (Cười lớn).
Nói đùa vậy thôi, mình và Huyền rất giống nhau ở ý kiến: yêu nhau, rồi là vợ là chồng thì cả hai luôn phải có nghĩa vụ để giữ giàng hạnh phúc, mái ấm cùng nhau. Sự tin cẩn và tính thủy chung là điều mà vợ chồng mình đánh giá rất cao.
Cảm ơn Huy Công và Nguyễn Thị Huyền, chúc hai bạn mãi mãi hạnh phúc!
 

 
 
Khi nhắc tới câu chuyện tình 9 năm của họ, một trong số họ có ấn tượng rằng "chẳng lãng mạn chút nào". Nhưng cho dù là thế thì với cả hai, từng thời điểm họ được ở bên nhau đều khôn cùng ý nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét