Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Bật mí cách sắm nhẫn cưới dưới 5 triệu đồng

Bí quyết mua nhẫn cưới dưới 5 triệu đồng

 

Giá vàng hiện tại động dao trong khoảng 4,5 triệu – 4,8 triệu/chỉ, và trong tình hình kinh tế thị trường suy thoái giờ giá vàng được dự đoán sẽ còn nhiều xáo trộn trong năm tới. Tương ứng, giá làng nhàng của một cặp nhẫn cưới hiện trong tầm 8-9 triệu/ đôi nhẫn, con số không nhỏ đối với một số cô dâu chú rể, vốn đang bề bộn trong hàng thứ lo toan. Marry xin san sẻ một số kinh nghiệm sau để có thể giúp bạn tìm được một đôi nhẫn cưới tằn tiện mà vẫn giá trị và có tính lưu giữ cao.

Bí quyết 1: Nhẫn vàng 14K thay cho vàng 18K, 24K hay bạch Kim

14K tức là hàm lượng vàng 58.5%, 18K tương đương với hàm lượng vàng 75%, các chỉ số tạo nên sự khác biệt về màu sắc và giá trị kinh tế. Nhẫn cưới mang ý nghĩa tinh thần gắn bó với bạn cả cuộc thế, không phải là vật để mua bán nên xét về chất liệu cấu thành, 14K hay 18K, 24K hoặc bạch kim thật sự không là vấn đề. Vàng 14K với giá thành tằn tiện hơn là lời khuyên trước hết dành cho các cặp đôi chuẩn bị mua nhẫn. bình thường với cùng một mẫu thiết kế, cùng một định lượng, chất liệu 14K sẽ rẻ hơn vàng 18K khoảng từ 1 triệu đồng.

Lưu ý: Màu sắc của chất liệu vàng có thể sẽ ảnh hưởng đến phối hợp tone màu cho mẫu nhẫn cưới bạn chọn, cần cân nhắc cẩn trọng và có thêm tham mưu của nhân viên bán hàng để chọn kiểu dáng hiệp.

Bí quyết 2: Chọn nhẫn cưới thương hiệu vừa phải

Độ lừng danh và rộng khắp của một thương hiệu nhẫn cưới/ trang sức cưới ảnh hưởng đến giá thành của sản phẩm, xem như giá trị thương hiệu cộng thêm vào. Để cắt giảm được phần phí tổn vô hình được cộng dồn này, bạn có thể chọn những đôi nhẫn cưới của một nhẫn hiệu kim hoàn thông thường, không đi kèm mác thương hiệu lớn.

Lưu ý: Nên chọn một tiệm kim hoàn đáng tin tức để tránh những tình huống nhầm lẫn hay rủi ro không đáng có.

Bí quyết 3: Đặt hàng gia công tại một tiệm kim hoàn

Bạn có thể tìm cho mình những mẫu nhẫn yêu thích từ internet hoặc từ website của các thương hiệu lớn, và mang đến các xưởng gia công vàng để đặt làm y chang về kiểu dáng, với giá thành giảm từ 10-20% so với giá niêm yết. Lý do: khi đặt làm, giá thành phân ra làm 2 phần: phần tiền vàng, hạt đá và tiền công. Bạn hoàn toàn có thể đàm phán phần công thợ (tốt hơn nữa nếu tận dụng mối quan hệ với chủ tiệm hoặc chủ xưởng). Chưa kể giá hạt đá, kim cương trong xưởng đặt mua với giá sỉ sẽ khác đi so với giá thành tại các thương hiệu lớn.

Lưu ý: Bạn cần cam kết chặt chịa với tiệm kim hoàn về thành phần, số lượng, kiểu dáng và ngày tháng giao hàng, để tránh những thay đổi không như ý muốn khi giao thành phẩm.

Bí quyết 4: Ít gia công, ít hạt đá, ít họa tiết, giá càng giảm

Cái đẹp đôi khi đồng nghĩa với sự đơn giản, đơn giản mà tinh xảo và sắc nét, chưa kể các mẫu nhẫn cưới đơn giản thường đòi hỏi ít gia công, ít hạt đá, ít họa tiết dẫn đến giá thành giảm đáng kể. chọn lọc cho mình một đôi nhẫn trơn, hoặc chỉ có đi kèm vài họa tiết đơn giản, không hạt đá, sẽ giúp bạn giảm thiểu phần tiền công không rõ ràng được nêu trong bảng giá, và giảm thiểu những bất tiện khi đeo nhẫn mỗi ngày về sau.

Bí quyết 5: Tận dụng những đợt siêu khuyến mãi

Trước và sau mùa cưới thường là lúc các thương hiệu trang sức cưới tung ra hàng loạt những đợt siêu khuyến mãi. Trong thời gian này đôi khi bạn có thể “săn” được một đôi nhẫn cưới với giá chỉ từ 2-4 triệu, tùng tiệm 40%-50% so với giá gốc ban sơ. Nhẫn cưới không nhất quyết phải được mua khi cận ngày hay ngay trong mùa cưới. Tận dụng những “thời điểm vàng” để tùng tiệm, vì sao không nhỉ?

Một số mẫu nhẫn cưới có giá từ 5-10 triệu đồng thương hiệu Việt:

Nhẫn PNJ Nam 2.390.000 đ - Nữ 1.980.000 đ

 

Nhẫn PNJ Nam 3.100.000đ - Nữ 2.400.000đ

 

Nhẫn PNJ Nam 3.448.000đ - Nữ 2.931.000đ

Nhẫn PNJ Nam 3.740.000đ - Nữ 2.990.000đ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét